1. Xác định mô hình kinh doanh
Bạn cần xác định được mô hình, dịch vụ bạn muốn kinh doanh và đối tượng bạn phục vụ là ai? Cũng như hướng phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn cũng phải tìm hiểu về các dịch vụ mà các Spa trong và ngoài nước cung cấp, để hiểu rõ thế mạnh của mình và nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy, khi Spa của bạn hoạt động sẽ tăng khả năng thành công.

2. Giấy phép kinh doanh và Chứng chỉ hành nghề
Giấy phép kinh doanh là điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh Spa. Chứng chỉ hành nghề là giấy thông hành chứng minh bạn có đủ kiến thức, kỹ năng để mở Spa.
3. Địa điểm kinh doanh
Bạn nên chọn những nơi có mật độ dân cư cao, bạn sẽ dễ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng sử dụng dịch vụ Spa của mình và phát triển thương hiệu nhanh hơn.
4. Chuẩn bị vốn đầu tư
Bạn nên lập 1 kế hoạch tài chính dự phòng. Đây là yếu tố quan trọng để Spa trụ vững lâu dài, bạn cần có một kế hoạch kinh doanh chi tiết, đề phòng những rủi ro không mong muốn. Quá trình hoàn thiện spa sẽ luôn phát sinh 1 số chi phí nhất định.
5.Thiết bị và máy móc
Khi mở spa, bạn cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng là gì? Bạn nên đầu tư máy móc, trang thiết bị mà khách hàng sử dụng thường xuyên. Tránh đầu tư dàn trải, mua máy móc, thiết bị quá nhiều, gây lãng phí.
6. Chọn nguyên liệu, mỹ phẩm chất lượng
Khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ, họ luôn quan tâm đến thương hiệu và chất lượng nguyên liệu, mỹ phẩm sử dụng trong Spa, cũng như đánh giá của họ về chất lượng của Spa. Vì làm đẹp ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và cơ thể nên bạn phải chọn nguyên liệu, mỹ phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo độ an toàn.
7. Thiết kế không gian
Ngoài chất lượng dịch vụ, máy móc trang thiết bị hiện đại thì 1 spa có không gian được thiết kế độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Đa số khách hàng đến SSpa là để thư giãn, nên một không gian chuyên nghiệp, đẹp mắt sẽ thu hút rất nhiều khách. Đây là bí quyết tăng doanh thu thành công cho Spa. Thiết kế Spa cần có sự kết hợp của không gian, cây xanh, ánh sáng, âm thanh, hương thơm, các khu vực chức năng tiện ích, thiết kế sao cho phù hợp thẩm mỹ…

8. Đào tạo đội ngũ nhân viên
Một vấn đề quan trọng nữa trong quá trình setup spa, bạn cần thực hiện ngay đó chính là đội ngũ nhân sự của Spa. Dù Spa của bạn có đẹp đến đâu và sản phẩm của bạn có cao cấp đến mấy thì quá trình chăm sóc sẽ không thể đạt được hiệu quả nếu đội ngũ nhân viên không đủ trình độ ở tất cả các khâu. Vì vậy, hãy để ý đến yếu tố nhân sự của Spa. Bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo chuyên sâu về các dịch vụ để nâng cao tay nghề.
9.Quảng bá thương hiệu
Để kinh doanh Spa thành công, bạn nên dành ngân sách của mình cho các chiến lược quảng bá và tiếp thị để thu hút khách hàng. Đối với một Spa mới kinh doanh hoặc một Spa đã có tên tuổi, các chiến dịch xây dựng thương hiệu và hướng dẫn khách hàng về dịch vụ luôn là điều nên làm. Có rất nhiều kênh để quảng bá Spa, bạn có thể sử dụng Website, các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo, Instagram…..hoặc các diễn đàn để quảng bá về cơ sở Spa của mình đến nhiều người hơn.
Vavata